Shipper là gì? Ý nghĩa của Shipper là gì?

, Shipper là gì? Ý nghĩa của Shipper là gì?

Thời công nghệ hiện đại ngày một tăng tiến, những thuật ngữ sử dụng đời thường ngày một khác biệt hơn ! Bạn đang tìm hiểu về Shipper ư? Hữu Hon Express sẽ giải thích giúp bạn nhé :

Shipper là gì? Và thu nhập của shipper thế nào?

Giải đáp câu hỏi shipper là gì? Hãy nghĩ đơn giản như thế này shipper là người vận chuyển hàng hay còn gọi là nhân viên giao nhận hàng hóa. Bạn hãy nghĩ cụ thể hơn, shipper là người trực tiếp đảm nhận trọng trách giao hàng tận nơi cho khách. Đây là một vị trí không thể thiểu trong chuỗi dịch vụ kinh doanh, nhất là hình thức kinh doanh thương mại điện tử. Đặc biệt, shipper không chỉ là nhân viên giao nhận hàng, mà còn là cầu nối giữa người bán và khách mua.

Ngoài ra, để giải đáp cho câu hỏi: Shipper là gì trong logistics? Thì bạn có thể hiểu, đó là người giao hàng trung gian giữa người mua và người bán.

Vậy lương shipper bao nhiêu?

Tận dụng sự khéo léo, chăm chỉ của mình, thì một shipper thông thường sẽ có được mức thu nhập mà mình mong muốn. Đó cũng chính là một trong những lý do thúc đẩy ngành dịch vụ shipper phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả và đảm bảo thu nhập thì chỉ có những shipper thuộc các đơn vị vận chuyển có quy mô mới có cơ hội đảm bảo số lượng đơn hàng vận chuyển, từ đó có được nguồn thu nhập ổn định mỗi ngày.

Chính vì những đặc điểm trên, nên nghề shipper cũng mang những yếu tố cạnh tranh nhất định. Theo đó, đơn vị vận chuyển không chỉ cạnh tranh về giá mà còn ở cả chất lượng dịch vụ mang lại cho khách hàng. Vì chất lượng của một dịch vụ vận chuyển được quyết định rất nhiều ở thái độ phục vụ khi giao nhận và trao đổi với khách hàng của các shipper. Đơn vị vận chuyển nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về dịch vụ shipper chất lượng, thì sẽ được ưu ái sử dụng và chọn lựa nhiều hơn so với đơn vị vận chuyển khác.

Có mấy loại hình thức Shipper?

Shipper tự do

Công việc của shipper tự do thường dành cho những bạn muốn tranh thủ kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính. Họ tranh thủ thời gian rảnh rỗi để nhận các đơn hàng đi ship. Tiền lương thường cũng sẽ được trả sau khi hoàn thành đơn hàng. Hình thức shipper làm tự do này khá tiện cho các bạn làm giờ hành chính như nhân viên văn phòng hay sinh viên làm thêm…

Shipper bán tự do

Nghĩa là khi bạn xem nghề shipper là một công việc chính của mình. Bạn không trực thuộc sự quản lý của bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào. Vì là nghề chính, nên thời gian shipper thực hiện công việc thường sẽ khá nhiều trong một ngày. So với shipper tự do, thì shipper bán tự do này chuyên nghiệp hơn, và thu nhập cũng ổn định hơn.

Shipper công nghệ

Khi mà công nghệ phát triển mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu giao hàng tận nơi, đã khiến nhiều ứng dụng ship hàng ra đời. Theo đó, shipper sẽ liên kết với các đơn vị thông qua ứng dụng để giao hàng cho khách. Bạn chỉ cần truy cập App, lựa chọn đơn hàng phù hợp, nhận hàng và mang hàng đi giao. Một số công nghệ giao hàng hiện nay bạn thường thấy như GoViet, Grab, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, 5Ship…

, Shipper là gì? Ý nghĩa của Shipper là gì?

Shipper chuyên nghiệp

Shipper chuyên nghiệp sẽ phụ trách công việc giao nhận hàng ngày cho một công ty hoặc doanh nghiệp nào đó. Công việc của bạn sẽ mang tính chất chuyên nghiệp, theo quy trình riêng của mỗi công ty. Thông thường, người giao hàng sẽ phải làm việc dưới sự sắp xếp, phân công của nhân viên điều phối hàng. Ở vị trí này, bạn sẽ có các chế độ bảo hiểm, cùng nhiều chính sách phúc lợi khác,… do công ty hỗ trợ.

Để trở thành shipper, bạn cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Nghề shipper là nghề buộc bạn phải di chuyển khá nhiều trong ngày. Do đó, để hành nghề này bạn phải đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như sau:

  • Nhất định phải có phương tiện đi lại một cách chủ động và thuận tiện. Phương tiện hành nghề shipper thường là xe máy.
  • Bạn phải có khả năng nhớ đường đi tốt, hoặc phải biết cách tra cứu đường đi như trên Google Map.
  • Đặc tính công việc hầu như phải di chuyển ngoài đường, bất chấp thời tiết. Do đó, bạn phải là người có sức khỏe dẻo dai, hoạt bát và luôn đúng giờ để giao hàng.
  • Phải có kỹ năng và thành thạo trong việc đóng gói hoặc kiểm tra hàng hóa trước khi đi giao
  • Biết cách sắp xếp hàng hóa theo lộ trình vận chuyển linh hoạt, để đảm bảo thuận tiện cho công việc nhất.
  • Shipper cũng phải có kỹ năng giao tiếp tốt, trung thực và lịch sự.

Những khó khăn mà shipper thường gặp là gì?

Chúng ta không thể phủ nhận rằng, shipper giao hàng là một công việc giúp bạn có khoản thu nhập đáng kể, nếu thực sự chăm chỉ. Đối với shipper tự do, bán tự do sẽ được chủ động và linh hoạt về thời gian, giúp bạn thực hiện điều thêm nhiều công việc khác. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc bạn cũng sẽ gặp không ít những khó khăn như:

  • Vào những thời gian cao điểm, giờ tan tầm mà đi giao hàng thì đúng là một “cực hình”. Đỉnh điểm là khi bạn giao hàng thực phẩm, đồ ăn.. là những món hàng cần giao gấp mà bị kẹt xe thì thực sự là khốn khổ.
  • Đối với shipper tự do, bán tự do – phí giao hàng thường là do 2 bên tự thỏa thuận. Có trường hợp shipper đã chốt đơn thì được bảo hủy vì chủ tìm được shipper khác giao với giá rẻ hơn.
  • Một số đơn hàng chưa thanh toán, shipper phải ứng tiền trước. Có trường hợp giả danh chủ trả tiền ship, yêu cầu shipper đi giao hàng. Tuy nhiên, địa chỉ giao hàng không có thực, liên hệ chủ shop thì không được, vậy là shipper lại bị iền mất, tật mang.
  • Tình trạng đi giao hàng, bị khách hàng hẹn tới hẹn lui mất thời gian và tốn tiền xăng rất nhiều. Gặp trường hợp này, đa phần là shipper thường bị lỗ vốn.
  • Nếu shipper thường xuyên giao hàng bằng xe máy, thì độ hao mòn xe khá lớn, nếu xe hư thì chi phí sửa chữa cũng không hề ít.
  • Công việc thường xuyên di chuyển ngoài đường, nên shipper thường phải đối mặt với nắng nóng, mưa, kẹt xe, xe bị hư hỏng hay những tai nạn không lường trước…
, Shipper là gì? Ý nghĩa của Shipper là gì?

Tuy nhiên, nếu các shipper cập nhật được các ứng dụng công nghệ thì sẽ hạn chế được nhiều rủi ro hơn. Vì các thông tin cần thiết của người thuê và khách nhận đều được hiển thị rõ ràng. Các hình thức thanh toán cũng được hiển thị rõ để shipper linh động hơn. Chính vì lý do này, mà shipper công nghệ luôn là một hình thức công việc được lựa chọn phổ biến nhất.

Trên đây là bài viết mà Hữu Hon Express muốn bạn nên biết cũng như là hiểu hơn về Shipper là gì? Mong qua bài viết này sẽ giúp được cho bạn khá nhiều.

Bạn cần vận chuyển hàng về Cà Mau Sông Đốc hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhiều hơn những gì bạn mong đợi.

Thông tin liên hệ

Chành xe Hữu Hon Express

Địa chỉ:  Số 2A Hồ Học Lãm, Phường 16, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0829 889 776

Website: www.huuhonexpress.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *